Hướng dẫn – Quản lý Ứng viên

Giới thiệu

  • TALEHU cho phép tạo và quản lý Hồ sơ Ứng viên, gồm các thông tin cơ bản như thông tin liên hệ, sơ yếu lý lịch (đính kèm), các thông tin về học vấn, kỹ năng và kinh nghiệm làm việc, chứng chỉ, mong muốn nghề nghiệp và lịch sử ứng tuyển của hồ sơ đó.
  • Quản lý hồ sơ, quan hệ ứng viên (Talent CRM): Hồ sơ ứng viên đã tạo có thể được chỉnh sửa, cập nhật thông tin liên hệ, quản lý theo danh sách, tìm kiếm/sắp xếp theo nghề nghiệp, kỹ năng, nơi làm việc…
  • Đăng/Chia sẻ Hồ sơ: Hồ sơ ứng viên sau khi được tạo và cập nhật đủ các thông tin yêu cầu về kỹ năng và kinh nghiệm làm việc thì có thể tham gia vào các hoạt động tuyển dụng như: đăng lên bản tin Người tìm việc, chia sẻ cho các đối tác tuyển dụng chỉ định (specific partner, có thể là các recruiter/headhunter, cả trong nội bộ và từ bên ngoài). Hồ sơ được Đăng và Chia sẻ sau đó có thể được Nhà tuyển dụng hoặc Nhà cung cấp chủ động mời (Invite) tham gia vào các Job đang tuyển, hoặc các Đề xuất (Proposal) cùng tuyển phù hợp của họ.
  • Ứng tuyển, Quản lý ứng tuyển (Applicant Tracking): Hồ sơ ứng viên có thể tham gia ứng tuyển thông qua:
    • Chủ hồ sơ (Profile Owner) chủ động đề xuất cho các Job mà mình tìm được.
    • Nếu hồ sơ được Đăng trên các Job Board hoặc Chia sẻ tới các Đối tác chỉ định, thì các Nhà tuyển dụng – Nhà cung cấp, các Đối tác chỉ định có thể chủ động mời Chủ hồ sơ đề xuất hồ sơ đó ứng tuyển cho các Job hoặc các Đề xuất cùng tuyển của họ.
    • Chủ hồ sơ sau đó có thể theo dõi trạng thái tuyển dụng, thực hiện các nghiệp vụ tuyển dụng theo yêu cầu, tương ứng với chương trình/dịch vụ tuyển dụng mà hồ sơ được đề xuất ứng tuyển.

Hướng dẫn

  • Tạo Hồ sơ nhân viên

  • Quản lý hồ sơ, quan hệ ứng viên (Talent CRM)

    • Vào Dashboard, chọn Danh sách Ứng viên.
    • Tại màn hình Danh sách ứng viên, người dùng có thể xem nhanh các thông tin tóm tắt về kỹ năng, tình trạng và lịch sử ứng tuyển hoặc chọn hồ sơ để xem và cập nhật các thông tin chi tiết.
  • Đăng/Chia sẻ hồ sơ

  • Ứng tuyển/Quản lý Ứng tuyển