Hướng dẫn – Tạo hồ sơ nhân sự

Giới thiệu

  • TALEHU cho phép người dùng của tài khoản tạo và quản lý các loại hồ sơ nhân sự của tài khoản, gồm Hồ sơ Nhân viên (chỉ khả dụng với tài khoản có membership là Doanh nghiệp) và Hồ sơ Ứng viên.
  • Các cách để tạo một hoặc nhiều hồ sơ:
    • Tạo từ đầu một hồ sơ: bao gồm các thông tin cơ bản, hồ sơ lý lịch, thông tin về kỹ năng và kinh nghiệm làm việc…
    • Tạo nhanh một danh sách hồ sơ: tạo nhiều hồ sơ cùng một lúc dưới dạng một danh sách với các thông tin cơ bản
    • Tạo danh sách hồ sơ từ một tệp (file) hồ sơ trong Excel: cho phép import một danh sách nhân sự chứa các thông tin cơ bản, theo mẫu được cung cấp bởi TALEHU.
  • Lưu ý: Chỉ tài khoản thuộc nhóm Doanh nghiệp mới có thể tạo và quản lý Hồ sơ Nhân viên

Hướng dẫn

  • Tạo một Hồ sơ nhân sự

    • Vào Dashboard, hoặc Menu, chọn Tạo hồ sơ

    • Tại màn hình Chọn cách tạo hồ sơ, chọn Tạo mới một Hồ sơ
    • Tại màn hình các Thông tin cơ bản, nhập các thông tin yêu cầu để tạo hồ sơ
    • Chọn nút Tạo hồ sơ để tạo hồ sơ
    • Hồ sơ sau khi được tạo, có thể bắt đầu thiết lập các thông tin tiếp theo như: Hồ sơ đính kèm, Quyền truy cập hay mức độ chia sẻ hồ sơ (Visibility), Năng lực và kinh nghiệm làm việc (Skills, Experience, Education, Certificate), Công việc mong muốn.
  • Tạo một Danh sách Hồ sơ

    • Vào Dashboard, chọn Tạo hồ sơ
    • Tại màn hình Chọn cách tạo hồ sơ, chọn Tạo một danh sách Hồ sơ
    • TALEHU hỗ trợ nhập mỗi lần 5 hồ sơ, và có thể nhập nhiều lần trong một phiên làm việc. Sau khi nhập các Thông tin cơ bản cho danh sách hồ sơ cần tạo, chọn nút Thêm các hồ sơ để tạo các hồ sơ đã nhập.
  • Tạo một Danh sách hồ sơ từ một tệp Excel

    • Vào Dashboard, chọn Tạo hồ sơ
    • Tại màn hình Chọn cách tạo hồ sơ, chọn Tạo hồ sơ từ một tệp Excel.
    • Tại màn hình tiếp theo, người dùng có thể Download file mẫu cung cấp bởi TALEHU dùng để tạo file dữ liệu danh sách hồ sơ dùng để Import, hoặc chọn một file đã có dữ liệu để import.
    • Sau khi chọn file dữ liệu, chọn Tiếp theo để upload file dữ liệu.
    • Tại màn hình tiếp theo, hệ thống sẽ cho phép người dung xem lại và cập nhật lần cuối thông tin các hồ sơ vừa upload. Để chính thức tạo các hồ sơ, chọn nút Thêm các hồ sơ.
  • Tạo và sử dụng mẫu hồ sơ

    • TALEHU hỗ trợ người dùng tạo và dùng lại các mẫu hồ sơ (profile skill template).
    • Để tạo mẫu, chọn Hồ sơ, tại phần cập nhật thông tin chi tiết cho Ngàng-Nghề-Kỹ năng, chọn nút Lưu thành mẫu. Các thông tin hiện chọn tại phần Ngành-Nghề-Kỹ năng sẽ được lưu vào mẫu và sau đó có thể được dùng lại khi cập nhật thông tin cho các hồ sơ.
    • Để tạo thông tin Ngành-Nghề-Kỹ năng từ một mẫu hồ sơ đã có, tại phần cập nhật thông tin chi tiết cho Ngàng-Nghề-Kỹ năng, chọn nút Chọn từ mẫu.
  • Chia sẻ Hồ sơ lên bản tin Tìm việc hoặc Đối tác chỉ định

  • Đề xuất Hồ sơ cho một Yêu cầu nhân sự