Hướng dẫn – Tổng quan về Hồ sơ nhân sự (Ứng viên, Nhân viên)

Giới thiệu

  • Hồ sơ: được hiểu là Hồ sơ nhân sự, được tạo và lưu trữ theo tài khoản của người dùng trên TALEHU, lưu giữ các thông tin như thông tin cơ bản (thông tin liên hệ, sơ yếu lý lịch đính kèm, quyền truy cập), thông tin năng lực và kinh nghiệm làm việc (học vấn, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc, chứng chỉ, mong muốn nghề nghiệp…) và lịch sử tuyển dụng và phân công công việc (dành cho hồ sơ nhân viên).
    • Hồ sơ Ứng viên: là hồ sơ dành cho đối tượng cần quản lý là Ứng viên.
    • Hồ sơ Nhân viên: là hồ sơ dành cho đối tượng cần quản lý là Nhân viên. Hồ sơ nhân viên chỉ khả dụng với các tài khoản thuộc loại Doanh nghiệp.
  • Sử dụng Hồ sơ: Hồ sơ sau khi được tạo sẽ có thể được sử dụng cho các hoạt động như:
    • Hồ sơ Nhân viên:
      • Quản lý hồ sơ năng lực (skill inventory), phân công công việc nội bộ
      • Đề xuất, quản lý ứng tuyển cho các yêu cầu nhân sự nội bộ
      • Đề xuất, quản lý ứng tuyển cho các yêu cầu nhân sự từ bên ngoài khi nhân sự tham gia vào dịch vụ Cho thuê nhân sự, giúp tối ưu nguồn lực nhàn rỗi.
      • Đăng hồ sơ lên Bảng tin Tìm việc (Talent Board, nội bộ hoặc bên ngoài), hoặc chia sẻ tới Đối tác chỉ định (Specific Partner, như các tuyển dụng viên/headhunter, recruitment agency, Nhà tuyển dụng) giúp tối ưu hóa các cơ hội tìm việc phù hợp cho nhân sự.
    • Hồ sơ Ứng viên:
      • Quản lý hồ sơ năng lực, quan hệ ứng viên
      • Đề xuất, quản lý ứng tuyển cho các yêu cầu nhân sự nội bộ
      • Đề xuất, quản lý ứng tuyển cho các yêu cầu nhân sự từ bên ngoài khi nhân sự tham gia vào các chương trình tuyển dụng Giới thiệu ứng viên, Tuyển dụng trọn gói, Thuê ngoài tuyển dụng.
      • Đăng hồ sơ lên Bảng tin Tìm việc (Talent Board, nội bộ hoặc bên ngoài), hoặc chia sẻ tới Đối tác chỉ định (Specific Partner, như các tuyển dụng viên/headhunter, recruitment agency, Nhà tuyển dụng) giúp tối ưu hóa các cơ hội tìm việc phù hợp cho nhân sự.

Hướng dẫn